clock
Đang Tải...

Tin địa Phương

UBND tỉnh Trà Vinh họp trực tuyến công tác phòng chống dịch COVID 19

play video15/01/2022 15:43

     Chiều ngày 07/1, ông Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương trong tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID -19

 

Báo cáo tại cuộc họp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh cho biết: Trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận trung bình 490 ca mắc COVID -19 trong ngày, giảm trên 300 ca so với tuần trước. Trong đó, tỷ lệ ca cộng đồng là 93%, giảm hơn 370 ca cộng đồng so với tuần trước. Theo thống kê, Càng Long và Tiểu Cần có số ca mắc tăng nhanh trong thời gian gần đây. Trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận 25 trường hợp tử vong do COVID -19, giảm 04 ca so với tuần trước, nâng tổng số đến nay toàn tỉnh có 159 trường hợp tử vong do mắc COVID -19.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn nhận định hiện nay công tác phòng chống dịch COVID -199 trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, vướng mắc như: Một số nơi thành lập Trạm y tế lưu động còn chậm, số ca tử vong do mắc COVID -19 khá cao. Đặc biệt, một bộ phận người dân vẫn còn tư tưởng chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Chính vì vậy, để phòng chống dịch hiệu quả hơn trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương quan tâm thực hiện tốt công tác tiêm phòng vắc xin để góp phần giảm nguy cơ tử vong do mắc v trên địa bàn tỉnh. Về công tác điều trị, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị quan tâm đến nhóm nguy cơ và có sự phân loại nhóm đối tượng điều trị phù hợp để công tác điều trị đạt hiệu quả hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành Y tế đặc biệt quan tâm đến chủng Omicron và có kế hoạch công tác phòng ngừa hiệu quả. Riêng các địa phương trong tỉnh cần quan tâm cập nhật các văn bản mới do trung ương và địa phương ban hành liên quan đến công tác phòng chống dịch covid 19, để từ đó vận dụng hiệu quả hơn trong thời gian tới./.

XUÂN THẢO

Trà Vinh Hôm Nay
Dạy học trên truyền hình
Chương trình tiếng khmer
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo