clock
Đang Tải...

Sự Kiện Trong Tuần

Các cửa ngõ TP Hồ Chí Minh ùn tắc giao thông do người dân về quê nghỉ lễ

play video30/04/2022 15:12

        Do dịp lễ 30/4 và 1/5 được nghỉ 4 ngày, chiều ngày 29/4 rất đông người dân tại TP Hồ Chí Minh đã tranh thủ về quê hoặc đi du lịch khiến các cửa ngõ ra vào thành phố bị ùn tắc.

Chú thích ảnh

Chiều 29/4, người dân TP Hồ Chí Minh đổ về các bến xe, nhà ga, sân bay khá đông để về quê nghỉ lễ.

         Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, bắt đầu từ 16 giờ, cửa ngõ phía Đông trên Xa lộ Hà Nội (thành phố Thủ Đức), lượng phương tiện cá nhân tăng cao do nhiều người dân bắt đầu rời thành phố về quê hoặc đi du lịch trong dịp nghỉ lễ.

        Trong khi đó, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) hướng về Bến xe Miền Đông cũng bắt đầu xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài từ 15 giờ do lượng người đổ về đây khá đông. Bên trong nhà chờ của Bến xe Miền Đông, ai cũng đồ đạc lỉnh kỉnh chờ lên xe.

        Ông Trần Thanh Việt, Phó Trưởng phòng Kinh doanh Bến xe Miền Đông cho biết, do nhu cầu hành khách đi lại tăng cao trong dịp lễ 30/4 và 1/5, trong đó khu vực miền Trung và Tây Nguyên chiếm phần lớn nên Bến xe Miền Đông đã xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách chu đáo nhất.

        “Chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị vận tải tăng cường thêm phương tiện để giải quyết nhu cầu đi lại của hành khách. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp với các đơn vị chức năng phân luồng giao thông, giải toả ùn tắc, đảm bảo an ninh trật tự quanh khu vực bến xe để hành khách thuận tiện đi lại. Ngày hôm nay (29/4), dự kiến đi lại cao nhất với khoảng 35.000 người, tương đương với cùng kỳ năm trước”, ông Trần Thanh Việt nói.

         Tương tự, từ lúc 15 giờ ngày 29/4, người dân các tỉnh miền Tây đã bắt đầu ồ ạt di chuyển đến Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) để về quê nghỉ lễ. Theo đại diện Bến xe Miền Tây, trong ngày 29/4, đơn vị đã yêu cầu tất cả các đơn vị trong và ngoài bến xe cùng tập trung phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, giải tỏa nhanh chóng các xe để tránh ùn ứ ở khu vực bến bãi, nhà chờ… Dự kiến dịp lễ này, Bến xe Miền Tây có lượng khách đạt 152.000 người, tăng 210% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng khách tăng cao nhất hôm 29/4 với 38.000 người rồi giảm dần, khoảng 24.000 người ngày 3/5.

        Trong khi đó, trên các tuyến đường dẫn vào Sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) như: Trường Sơn, Cộng Hòa, Phạm Văn Đồng, Hoàng Văn Thụ… lượng phương tiện cũng tăng đột biến; nhiều xe máy phải nhích từng chút một, lực lượng cảnh sát giao thông tại các giao lộ phải vất vả phân luồng giao thông.

        Ở hướng đi Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, phà Cát Lái cũng diễn ra cảnh kẹt xe kéo dài. Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Cát Lái cho biết, khoảng 17 giờ, người dân đổ về phà tăng đột biến ở cả phía huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và TP Hồ Chí Minh. Sáu chiếc phà được đơn vị đưa vào hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đáp ứng kịp. Dự kiến chiều 29/4, có khoảng 50.000 – 60.000 lượt khách (tăng 20% so với ngày thường) đi phà.

       Trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, lúc 16 giờ, ô tô phải xếp hàng dài di chuyển chậm trên đường Mai Chí Thọ (thành phố Thủ Đức) để vào cao tốc. Trong khi đó, ở hướng ngược lại (từ Đồng Nai về TP Hồ Chí Minh), xe ô tô phải xếp hàng kéo dài khoảng 5km trên cao tốc.

Sau đây là những hình ảnh giao thông tại TP Hồ Chí Minh trong chiều 29/4:

Chú thích ảnh

Từ 15 giờ 30 phút ngày 29/4, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến Bến xe Miền Đông bắt đầu đông xe.

Chú thích ảnh

Đây là thời điểm người dân ùn ùn ra Bến xe Miền Đông để về quê nghỉ lễ.

Chú thích ảnh

Các phương tiện phải di chuyển chậm, thậm chí chỉ nhích từng chút.

Chú thích ảnh
Lượng người đổ về Bến xe Miền Đông ngày càng đông.
Chú thích ảnh
Ai cũng “tay xách nách mang” tại khu vực Bến xe Miền Đông. 
Chú thích ảnh
Người dân chờ đến lượt lên xe về quê bên trong bến. 
Chú thích ảnh
Các nhân viên bảo vệ tại Bến xe Miền Đông kiểm tra vé lên xe của hành khách trong chiều 29/4. 
Chú thích ảnh
Tại Sân bay Tân Sơn Nhất, người dân cũng phải xếp hàng dài chờ làm thủ tục bay.
Chú thích ảnh
Chiều tối, các ngả đường ra vào TP Hồ Chí Minh xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài. 
Chú thích ảnh
Xe ô tô nối đuôi nhau trên đường Mai Chí Thọ để lên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Lượng người đổ về Bến xe Miền Đông ngày càng đông.Ai cũng “tay xách nách mang” tại khu vực Bến xe Miền Đông. Người dân chờ đến lượt lên xe về quê bên trong bến. Các nhân viên bảo vệ tại Bến xe Miền Đông kiểm tra vé lên xe của hành khách trong chiều 29/4. Tại Sân bay Tân Sơn Nhất, người dân cũng phải xếp hàng dài chờ làm thủ tục bay.Chiều tối, các ngả đường ra vào TP Hồ Chí Minh xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài. /.

Nguồn: Báo Tin tức

Trà Vinh Hôm Nay
Dạy học trên truyền hình
Chương trình tiếng khmer
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo