clock
Đang Tải...

Sự Kiện Trong Tuần

Chai rượu whisky lớn nhất thế giới

play video01/05/2022 06:39

        Chai rượu whisky lớn nhất với sức chứa 373 lít vừa lập kỷ lục Guinness và sắp tới sẽ được đấu giá ở Scotland. Intrepid, chai rượu whisky 32 tuổi cao 180 cm, với sức chứa 373 lít của The Macallan Distillery gây choáng vì lập kỷ lục thế giới.

Cận cảnh chai rượu whisky lớn nhất thế giới

Cận cảnh chai rượu whisky lớn nhất thế giới

       Tính theo thể tích chứa hay chiều cao thì chai rượu khổng lồ này cũng được kỷ lục Guinness thế giới công nhận là chai rượu whisky lớn nhất.

       Tháng 9/2021, nhà đóng chai nổi tiếng Duncan Taylor Scotch Whisky đã kết hợp hai thùng rượu sồi Mỹ chứa đầy rượu whisky do Macallan chưng cất vào năm 1989 để tạo ra The Intrepid. Họ đã mất một giờ đồng hồ mới đổ đầy rượu vào chai.

       Rượu được tạo ra từ loại mạch nha vàng nhạt, có mùi thơm nhẹ nhàng của hương táo nướng, lê và hạnh nhân, ngọt ngào và ấm áp.

Cận cảnh chai rượu whisky lớn nhất thế giới

Cận cảnh chai rượu whisky lớn nhất thế giới

        Sau khi quá trình hoàn tất, người ta rót rượu whisky vào chai khổng lồ với nhãn dán đặc biệt là ảnh của một số nhà thám hiểm nổi tiếng thế giới như Sir Ranulph Fiennes, Karen Darke MBE và Olly Hicks.

       Chiếc chai khổng lồ có sức chưa tương đương 444 chai rượu whisky cỡ bình thường. Kỷ lục trước đó thuộc về chai rượu với sức chưa 83 lít của thương hiệu Scotch The Famous Grouse nắm giữ.

       Dự kiến, chai rượu khổng lồ sẽ được bán đấu giá vào ngày 25/5. Nhà đấu giá cho biết chai rượu có thể lập kỷ lục thế giới mới về chai rượu whisky đắt nhất. Ước tính có giá lên tới 1,9 triệu USD. Kỷ lục hiện thuộc về một chai Macallan có giá 1,5 triệu USd, bán vào năm 2018./.

H.T (AP)

Trà Vinh Hôm Nay
Dạy học trên truyền hình
Chương trình tiếng khmer
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo