clock
Đang Tải...

Sự Kiện Trong Tuần

Chiến dịch phối hợp giữa Syria và Nga tiêu diệt nhiều thủ lĩnh IS

play video22/04/2024 07:12

Ngày 21/4, Bộ Quốc phòng Syria cho biết các lực lượng của nước này và Nga đã tiến hành các chiến dịch quân sự nhằm vào các thành trì của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng ở miền Đông Syria, phá hủy nhiều căn cứ và tiêu diệt hàng chục thành viên IS bao gồm nhiều thủ lĩnh của tổ chức này.

Các tay súng “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tại thành phố Raqa, Syria. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trong một thông báo, bộ trên cho biết các chiến dịch có sự tham gia của máy bay chiến đấu, thiết bị bay không người lái và pháo binh. Các hoạt động quân sự này được tiến hành ở vùng nông thôn của tỉnh Deir al-Zour, phía Đông Syria, và thành phố cổ Tadmur ở vùng nông thôn tỉnh Homs ở phía Đông quốc gia Trung Đông này.

Tại tỉnh Daraa phía Nam Syria, lực lượng Syria đã ngăn chặn nhóm khủng bố tấn công một trạm kiểm soát quân sự và thu giữ được vũ khí của khủng bố. Ngoài ra, các lực lượng của Syria ở tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria, đã bắn hạ một số thiết bị bay không người lái của tổ chức khủng bố.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) ngày 21/4 cho biết, kể từ đầu năm 2024, IS đã thực hiện 117 cuộc tấn công khủng bố, cướp đi sinh mạng của 333 người, trong đó có nhiều dân thường, và nhân viên lực lượng chính phủ. Các lực lượng Syria và Nga đang hợp tác nhằm triệt phá các nhánh của nhóm khủng bố này./.

Nguồn: Nguyễn Hà (TTXVN)

Trà Vinh Hôm Nay
Dạy học trên truyền hình
Chương trình tiếng khmer
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo