clock
Đang Tải...

Tin Quốc Tế

EU tiếp tục hỗ trợ Ukraine gia nhập khối

play video18/10/2024 08:20

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) ngày 17/10 đã tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của khối đối với Ukraine, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để nước này tiến hành các cải cách nhằm đạt được mục tiêu gia nhập EU. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp thượng đỉnh Hội đồng châu Âu diễn ra cùng ngày tại Brussels.

Trụ sở Ủy ban châu Âu tại Brussels, Bỉ. Ảnh: THX/TTXVN

Kết luận của hội nghị nêu rõ EU sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Ukraine và hỗ trợ các nỗ lực cải cách của nước này trên con đường gia nhập EU. Các nhà lãnh đạo EU cũng cho biết họ vẫn cam kết hỗ trợ Ukraine trong việc sửa chữa, phục hồi và tái thiết, phối hợp với các đối tác quốc tế. Hội nghị khôi phục Ukraine tiếp theo sẽ được Italy tổ chức vào tháng 7/2025.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo EU xác nhận rằng EU vẫn cam kết hỗ trợ những người phải di dời chỗ ở do cuộc xung đột Nga-Ukraine, cả ở Ukraine và ở EU, trong đó có hỗ trợ tài chính đầy đủ và linh hoạt cho các quốc gia thành viên chịu gánh nặng lớn nhất từ chi phí y tế, giáo dục và sinh hoạt cho người tị nạn./.

Theo Hương Giang (TTXVN)

Ký sự cù lao
Miền ký ức
Hành trình văn hóa
Bắc sông hậu
Trà vinh hôm nay
Quảng cáo