clock
Đang Tải...

Sự Kiện Trong Tuần

Gazprom sẵn sàng triển khai dự án đường ống dẫn khí đến Trung Quốc

play video19/02/2023 08:45

Ngày 17/2, người đứng đầu tập đoàn khí đốt Nga Gazprom, ông Alexei Miller, tuyên bố tập đoàn này đã sẵn sàng triển khai các dự án đường ống dẫn khí “Sức mạnh Siberia-2” và “Liên minh phương Đông” (Soyuz Vostok).

Biểu tượng Tập đoàn năng lượng Gazprom tại Moskva, Nga. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập Gazprom, ông Miller cho biết hiện nay Gazprom đang chuẩn bị thực hiện các dự án như “Sức mạnh Siberia-2” và “Liên minh phương Đông”. Ông cho hay hệ thống vận chuyển khí đốt mà Gazprom đã tạo ra ở vùng lãnh thổ thuộc phần châu Âu của nước Nga sẽ được kết nối với khả năng vận chuyển khí đốt được tạo ra theo Chương trình khí đốt phương Đông.

Tháng trước, ông Miller cho biết Gazprom trong năm 2022 đã vượt mức cam kết về cung cấp khí đốt cho Trung Quốc. Ông ước tính rằng trong năm 2023, lượng khí đốt tự nhiên Nga cung cấp cho Trung Quốc sẽ đạt 100 tỷ m3 mỗi năm.

Hồi tháng 9/2022, Phó Thủ tướng LB Nga Alexander Novak lưu ý rằng tuyến đường ống dẫn khí đốt “Sức mạnh Siberia-2” đối với Nga có thể thay thế đường ống “Dòng chảy phương Bắc 2”.

“Sức mạnh Siberia-2” là tuyến đường ống dẫn khí nối các mỏ ở Siberia với Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương ở miền Tây Trung Quốc. Chiều dài đường ống dự kiến khoảng 6.700 km. Trong khi đó, tuyến đường ống “Liên minh phương Đông” sẽ tiếp nối đường ống “Sức mạnh Siberia-2” đến miền Tây Trung Quốc qua Mông Cổ./.

Nguồn: Duy Trinh (TTXVN)

Trà Vinh Hôm Nay
Dạy học trên truyền hình
Chương trình tiếng khmer
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo