clock
Đang Tải...

Tin Quốc Tế

Hà Lan chế tạo tàu lặn thương gia có thể lặn sâu 200 mét

play video28/04/2022 11:04

       Từ ô tô bay đến siêu du thuyền, nhiều phương thức vận tải tương lai đã được hé lộ trong những năm gần đây. Mới đây, Hà Lan đã trình làng một loại tàu lặn hạng sang cải tiến đặc biệt giúp con người có cơ hội thám hiểm đại dương một cách chân thực nhất.

Chú thích ảnh

Tàu lặn Nexus. Ảnh: U Boat Worx

       Theo trang Daily Mail (Anh), hãng chế tạo tàu lặn U-Boat Worx của Hà Lan đã giới thiệu chiếc tàu lặn mang tên Nexus có thể chở 9 hành khách lặn ở độ sâu 200 mét. Nexus được thiết kế theo hình elip khổng lồ, có cửa sổ quan sát và chỗ ngồi theo tiêu chuẩn thương gia. Công ty cho biết với thiết kế mới, tất cả các hành khách đều có tầm nhìn tuyệt đẹp khi ngồi trong tàu lặn. Nexus cũng có không gian rộng tới 914 lít dành cho mỗi người.

       “Với tiêu chuẩn hạng nhất, cách sắp xếp ghế ngồi xoay đặc trưng của U-Boat Worx, Nexus sẽ mang đến cho hành khách trải nghiệm chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời nhất, yên tĩnh nhất dưới đại dương như đắm chìm vào một thế giới khác”, các nhà phát triển Hà Lan của nó cho biết.

       Theo đó, tất cả hành khách ngồi trên Nexus đều có tầm nhìn không hạn chế, có thể quan sát mọi hướng, mọi lúc. Nếu tàu ngầm gặp phải vật thể ngoạn mục, ghế ngồi sẽ tự động xoay theo hướng vật thể.

Chú thích ảnh

Tàu lặn có thể chở tối đa 9 người, gồm 6 người lớn, 2 trẻ em và người điều khiển. Ảnh: U Boat Worx

Chú thích ảnh

Tàu có thiết kế hình elip nằm ngang. Ảnh: U Boat Worx

        Về tốc độ, tàu lặn có thể di chuyển với tốc độ lên đến 3 hải lý/giờ. U-Boat Worx cho biết đây là tàu lặn chở khách có vận tốc nhanh nhất hiện nay. Tàu cũng được trang bị pin 62 kWh chịu áp lực tốt để duy trì hoạt động trong 18 giờ sau mỗi lần sạc. Nexus cũng có thể thực hiện 10 chuyến lặn mỗi ngày.

       U-Boat Worx vẫn chưa công bố mức giá cho một lần trải nghiệm tàu lặn, giá thuê toàn bộ tàu hoặc chi tiết về cách khách hàng tiềm năng có thể đặt chỗ.  Tuy nhiên, nhiều khả năng mức giá trải nghiệm sẽ tương đối đắt đỏ.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Tàu lặn có các ghế cỡ lớn dành cho người trưởng thành, trong khi người điều khiển sẽ ngồi cố định ở vị trí trung tâm. Ảnh: U Boat Worx

       Đây không phải là chiếc tàu lặn tương lai đầu tiên được U-Boat Worx tiết lộ trong những tháng gần đây. Hồi tháng 10/2021, công ty Hà Lan đã tiết lộ chiếc Super Sub chạy điện trị giá 5,8 triệu USD. Chiếc tàu lặn này có thiết kế hình viên đạn, hướng đến những người du lịch muốn trải nghiệm cảm giác hoà mình trong đại dương với các sinh vật biển như rùa, cá mập. Tàu có thể đạt tốc độ 8 hải lý/giờ.

       Giám đốc tiếp thị Roy Heijdra của U-Boat Worx cho biêt: “Mô hình này nhắm đến cả chủ sở hữu tư nhân và các liên doanh thương mại. Sẽ không ngạc nhiên nếu một khu nghỉ dưỡng cao cấp vận hành một chiếc Super Sub trong tương lai gần”./.

H.T (Daly Mail)

Trà Vinh Hôm Nay
Dạy học trên truyền hình
Chương trình tiếng khmer
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo