clock
Đang Tải...

Sự Kiện Trong Tuần

Hình ảnh của SEA Games 31 dần hiện diện ở các địa phương

play video25/04/2022 09:37

       Ngày 24/4, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Danh Hoàng Việt đã dẫn đầu Đoàn công tác tới làm việc tại các địa điểm thi đấu Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) ở các tỉnh như: Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh và Ninh Bình.

Chú thích ảnh

Toàn cảnh Nhà thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

         Theo đánh giá của Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Danh Hoàng Việt, công tác chuẩn bị cho SEA Game 31 ở các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh và Ninh Bình nhìn chung đã được đảm bảo, một số công trình vẫn đang tiếp tục được khẩn trương tu sửa, nâng cấp. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên công tác chuẩn bị cũng gặp ít nhiều khó khăn. Các đơn vị vẫn đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai.

      Một số địa điểm đã chuẩn bị tốt như: Nơi thi đấu môn đua thuyền tại Hải Phòng; nơi tổ chức thi đấu ở Tuần Châu, Quảng Ninh, cũng đã được sớm triển khai thi công mặt sân. Tuy nhiên việc lắp đặt trang thiết bị cũng cần phải tiếp tục triển khai do điều kiện kinh doanh khách quan.
Là địa phương được chọn để tổ chức môn thi Karate, tỉnh Ninh Bình cũng đang gấp rút chuẩn bị những công việc cuối cùng để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra đến ngày 5/5 sẽ hoàn mọi công tác chuẩn bị. Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình Vũ Hồng Minh cho biết: Hiện nay, công tác chuẩn bị chuyên môn, cơ sở vật chất đã được địa phương tu sửa, nâng cấp các phòng chức năng, lắp đặt thiết bị để chuẩn bị sẵn sàng tổ chức môn Karate. Đối với các phòng công nghệ thông tin, hiện nay Sở Thông tin Truyền thông đã khảo sát và lên phương án lắp đặt hệ thống đường truyền và các phòng chuyên môn để phục vụ cho công tác truyền thông của SEA Games 31. Tuy nhiên, sau khoảng 20 năm được đưa vào hoạt động sự kiện lớn (từ SEA Games 2003) thì hiện nay một số hạng mục đã xuống cấp và địa phương đã cho sơn sửa lại các phòng chức năng, sửa chữa lại đường điện, nước; đặc biệt là công tác phòng cháy, chữa cháy đã được lực lượng công an tỉnh phối hợp kiểm tra lại các thiết bị để đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy an toàn.

         Môn Rowing và Canoeing/Kayak được tổ chức tại Trung tâm Đua thuyền Thủy Nguyên (Hải Phòng), hiện nay, địa phương này đã tổ chức trang trí những pano, biển hiệu ở những trục đường chính. Các phòng chức năng cũng đã và đang được Ban tổ chức gấp rút thi công đảm bảo tiến độ.

        Theo ông Nguyễn Hải Đường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, trong tuần tới, Ban tổ chức sẽ lắp đặt những phòng, lều chức năng còn lại theo kế hoạch. Ban tổ chức Trung ương và địa phương đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng trong thời gian sớm nhất.

       Sau buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Danh Hoàng Việt nhấn mạnh: “Cần tích cực hơn nữa mới đảm bảo được tiến độ đề ra. Trong quá trình triển khai những công việc này, các tiểu ban giữa trung ương và địa phương cần phối hợp nhuần nhuyễn, thông tin liên thông với nhau, cập nhật liên tục tình hình thực tế để công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 được thành công tốt đẹp”.
Thời gian từ nay tới SEA Games 31 chỉ còn không tới 20 ngày, hiện nay, không chỉ các tỉnh như: Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình… mà các địa phương khác cũng đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng để chuẩn bị cho SEA Games 31 được diễn ra một cách thành công, qua đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế./.

Nguồn: TTXVN

Trà Vinh Hôm Nay
Dạy học trên truyền hình
Chương trình tiếng khmer
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo