clock
Đang Tải...

Tin giải trí

Nhân viên độc thân ở Philippines được trả thêm lương nhân Lễ Tình nhân

play video15/02/2023 08:48

Trong ngày lễ Tình nhân 14/2, các nhân viên tại Tòa thị chính General Luna ở tỉnh Quezon của Philippines, sẽ được nhận mức lương cao gấp 3 lần so với thường ngày nếu họ độc thân trong hơn 5 năm qua.

Ảnh minh họa

Đó là quy định được Thị trưởng Matt Florido áp dụng trong suốt 3 năm qua tại đây, nhằm giúp cho “những trái tim cô đơn” tại Tòa thị chính General Luna cảm thấy “có ai đó cũng yêu thương họ” và biết ơn họ vì đã làm thêm giờ.

Thị trưởng Florido, 42 tuổi, giải thích: “Tôi hiểu những gì họ trải qua vào ngày này, tôi cảm thông cho họ. Sẽ không có ai tặng sôcôla hay hoa cho họ trong ngày Lễ Tình nhân nên chúng tôi nghĩ đến hình thức tặng quà này, để họ cũng cảm thấy được quan tâm và yêu thương”.

Những nhân viên khác có thời gian độc thân dưới 5 năm cũng sẽ được trả lương cao gấp đôi, hoặc được nghỉ phép 1 ngày làm việc mà không bị trừ công.

Đây là năm thứ 3 Thị trưởng Matt Florido trao món quà tặng đặc biệt trên cho những người độc thân trong chính quyền địa phương. Trong số 289 nhân viên làm việc tại tòa thị chính, có 37 người đủ điều kiện nhận khoản tiền thưởng này sau khi vượt qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để xác nhận tình trạng độc thân. Họ phải trả lời những câu hỏi về lần gần đây nhất họ có người yêu, lý do chia tay và tại sao vẫn độc thân. Trường hợp lớn tuổi nhất được nhận khoản tiền này là 64 tuổi.

Thị trưởng Florido cho biết: “Chúng tôi sống trong một cộng đồng nhỏ nên mọi người đều biết lẫn nhau. Bạn không thể che giấu bất cứ điều gì”. Ông cũng sẽ trích khoản tiền 28.000 peso (tương đương 510 USD) từ tiền cá nhân để làm quà tặng cho các nhân viên độc thân. Ông đồng thời nhấn mạnh rằng việc các nhân viên nhận khoản tiền này đồng nghĩa họ chấp nhận làm thêm giờ khi cần thiết. Ông giải thích  công việc nhà của những người này tương đối nhàn và do vậy, họ luôn được huy động đầu tiên mỗi khi cơ quan cần tăng ca, khi có hoạt động cứu trợ, hay cần phục vụ cho địa phương.

Quyết định của Thị trưởng Florido về việc trả thêm lương cho các nhân viên độc thân không vấp phải sự phản đối của các nhân viên còn lại tại tòa thị chính. Khoản tặng thưởng này sẽ được trao vào buổi lễ kỷ niệm Ngày Tình nhân tổ chức cho toàn bộ nhân viên của tòa thị chính General Luna tối 14/2 thường niên./.

Nguồn: Thanh Phương (TTXVN)

Bài viết cùng chủ đề

Trà Vinh Hôm Nay
Dạy học trên truyền hình
Chương trình tiếng khmer
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo