clock
Đang Tải...

Tin giải trí

Nhân viên khởi kiện công ty vì chỉ đến ăn trưa và đọc báo vẫn được trả gần 130.000 USD/năm

play video06/12/2022 09:43

Dermot Alastair Mills, quản lý tài chính của Mạng lưới đường sắt quốc gia Ireland tuyên bố rằng, ông được trả gần 130.000 USD/năm chỉ để đến công ty ăn trưa và đọc báo. Cảm thấy bản thân không được giao việc đúng với khả năng của bản thân và cho rằng công ty đang “trừng phạt, cô lập”…, ông Mills đã khởi kiện công ty.

Ảnh minh họa: Times of India

Theo trang Oddity Central (Anh), được trả tiền mà không phải làm gì dường như vẫn là mơ ước của nhiều người, nhưng đối với Dermot Alastair Mills, người phụ trách tài chính của Mạng lưới Đường sắt Ireland, đó là sự bất công.

Nhà quản lý tài chính này cho biết sau khi đứng ra tố giác những sai phạm về kế toán của công ty vào năm 2014, ông đã bị đối xử không công bằng. Người đàn ông dần được miễn hầu như tất cả các nhiệm vụ, đến mức giờ đây ông dành phần lớn thời gian trong ngày để ăn trưa và đọc báo và chờ tới giờ về. Dẫu vậy, ông vẫn được trả tiền lương đều đặn hàng tháng.

Mills cho biết ông làm việc ở nhà hoặc đến văn phòng – hai ngày ở nhà, ba ngày ở văn phòng. Nếu đến văn phòng, ông sẽ đến vào lúc 10 giờ sáng.

“Tôi mua hai tờ báo, The Times và The Independent cùng một chiếc bánh sandwich. Tôi đi vào phòng làm việc của mình, bật máy tính, xem email. Không có email liên quan đến công việc, không có tin nhắn, không có thông tin liên lạc từ khách hàng cũng như thông tin của đồng nghiệp. Tôi ngồi đọc báo và ăn bánh sandwich.

Khoảng 10h30 có email yêu cầu trả lời thì tôi trả lời. Nếu có công việc liên quan đến mình thì tôi sẽ làm công việc đó”, ông Mills chia sẻ. Sau khi ăn trưa và đi dạo , ông trở lại văn phòng từ 2 giờ 30 phút đến 3 giờ chiều. Sau đó, nếu không có việc gì để làm, ông sẽ về nhà.

Nhà quản lý nói rằng, ông chịu trách nhiệm về ngân sách trị giá khoảng 261 triệu USD từ năm 2000 cho đến năm 2007, khi quỹ này sụp đổ. Ông Mills thăng chức vào năm 2010, nhưng sự nghiệp của ông đã đi xuống vào năm 2013, khi bị cáo buộc “bắt nạt” và buộc phải nghỉ ốm 3 tháng.

Khi quay trở lại công ty, ông đã thỏa thuận được giữ nguyên vị trí và mức lương. Tuy nhiên, phía công ty đã không giữ thỏa thuận, cắt giảm khối lượng công việc của ông và trả lương cao. Mills cảm thấy bản thân không được giao việc đúng với khả năng của bản thân và cho rằng công ty đang “trừng phạt, cô lập, gạt ông khỏi các cuộc họp và cơ hội đào tạo nghề nghiệp”. Vụ kiện đặc biệt này dự kiến ​​sẽ tiếp tục diễn ra vào đầu năm tới./.

Nguồn: Vân Khánh/Báo Tin tức

Bài viết cùng chủ đề

Trà Vinh Hôm Nay
Dạy học trên truyền hình
Chương trình tiếng khmer
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo