clock
Đang Tải...

Sự Kiện Trong Tuần

Nối lại tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc

play video16/08/2022 10:04

Ngày 16/8, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc và Mỹ sẽ nối lại hoàn toàn các cuộc tập trận chung vào tuần tới.

Tập trận chung Mỹ – Hàn Quốc tại một địa điểm không được tiết lộ ở Hàn Quốc, ngày 25/5/2022. (Ảnh: AP)

Giới chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận chung này có ý nghĩa lớn trong việc củng cố liên minh Mỹ – Hàn và thế trận phòng thủ chung.

Hai bên sẽ chủ yếu tập trung vào các bài diễn tập mô phỏng trên máy tính. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận cũng được thiết kế để huấn luyện các bài diễn tập ngoài trời.

Trước đó, hai nước đã thu hẹp lại các cuộc tập trận quân sự kết hợp trong những năm gần đây do COVID-19 và nỗ lực giảm căng thẳng với Triều Tiên.

Trong khi đó, vào ngày 15/8, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã tham gia cuộc diễn tập cảnh báo tên lửa và tìm kiếm, theo dõi tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển Hawaii vào tuần trước.

Nối lại tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc - Ảnh 1.

Tàu đổ bộ của hải quân Hàn Quốc nã đạn pháo trong cuộc tập trận tại Pohang. (Ảnh: Yonhap/TTXVN )

Theo tuyên bố của Lầu Năm Góc, cuộc tập trận Pacific Dragon diễn ra từ ngày 8 – 14/8 vừa qua, thể hiện cam kết của ba nước trong việc ứng phó với các thách thức, bảo vệ an ninh chung và củng cố trật tự quốc tế dựa trên luật lệ.

Vào ngày 14/6, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup và những người đồng cấp Mỹ, Nhật Bản đã nhất trí tổ chức các cuộc tập trận ba bên trên cơ sở sự nhất quán đạt được trong các cuộc hội đàm bên lề Đối thoại Shangri-La ở Singapore hôm 11/6. Từ ngày 29/6 đến ngày 4/8 vừa qua, ba nước cũng đã tiến hành cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) do Mỹ dẫn đầu, trong đó triển khai các tàu chiến, quân nhân và nhiều khí tài khác.

Theo kế hoạch, ngoài cuộc diễn tập Pacific Dragon mới nhất, Seoul, Washington và Tokyo sẽ tiến hành các khoa mục diễn tập cảnh báo tên lửa chung vào cuối năm nay như đã thống nhất trong các cuộc hội đàm cấp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vào tháng 6./.

(Nguồn: vtv.vn)

Trà Vinh Hôm Nay
Dạy học trên truyền hình
Chương trình tiếng khmer
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo