clock
Đang Tải...

Tin giải trí

Sa mạc Saudi Arabia nhuộm sắc tím hút khách du lịch

play video22/02/2023 08:59

Mưa mùa Đông nhiều bất thường đã hình thành cảnh tượng đẹp mắt hiếm thấy với sắc hoa tím “nhuộm” cả một vùng sa mạc ở Saudi Arabia.

Sắc hoa tím tại sa mạc ở Rafha, Saudi Arabia. Ảnh: AFP

Ông Muhammad al-Mutairi (50 tuổi) đã lái xe 6 tiếng đồng hồ đến ngắm “biển hoa tím” trên sa mạc ở Rafha, gần với biên giới Iraq.

Thầy giáo về hưu này chia sẻ với hãng thông tấn AFP (Pháp): “Không ai có thể ngờ rằng có cảnh tượng như vậy tại Saudi Arabia. Mùi hương và cảnh đẹp này làm tươi mới tâm hồn”. Ông Muhammad al-Mutairi cho biết đây là loài hoa oải hương dại.

Mưa lớn trong mùa đông đã gây ngập lụt một số khu vực ở phía tây Saudi Arabia vào cuối năm 2022, nhưng ở khu vực phía bắc, những con mưa này lại mang đến sự sống cho sa mạc.

Dưới đây là phóng sự do AFP thực hiện về khu vực sa mạc được phủ sắc hoa tím này:

Ông Nasser al-Karaani đã đi quãng đường dài tới 770 km từ thủ đô Riyadh đến vùng sa mạc ở Rafha để ngắm những bông hoa khoe sắc trước khi chúng tàn lụi. Doanh nhân 55 tuổi này chia sẻ: “Cảnh tượng này chỉ kéo dài từ 15-20 ngày trong một năm và chúng tôi đến đây để thưởng thức nó”.

Nhiều du khách đến sa mạc để ngắm hoa đã dựng lều và nấu ăn ở ngoài trời. Trong khi đó, người dân địa phương giữ lạc đà tránh xa khu vực để chúng không ăn và phá hoại đồng hoa này.

Anh Abdul Rahman al-Marri đã cất công lái xe từ Qatar đến sa mạc tại Saudi Arabia để ngắm hoa. Anh nói: “Cảnh tượng này xứng đáng với hành trình 12 tiếng đồng hồ. Như thể bạn đang ở thiên đường vậy”./.

Nguồn: Hà Linh/Báo Tin tức (Theo AFP)

Bài viết cùng chủ đề

Trà Vinh Hôm Nay
Dạy học trên truyền hình
Chương trình tiếng khmer
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo