clock
Đang Tải...

Tin Quốc Tế

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

play video20/02/2023 08:25

Ngày 20/2, hãng thông tấn Yonhap đưa tin Triều Tiên cùng ngày đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này. Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc đã thông báo về vụ phóng trên, tuy nhiên hiện chưa công bố thêm thông tin chi tiết về vụ phóng.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên rời bệ phóng ngày 18/2/2023. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận không quân chung, với sự tham gia của ít nhất một máy bay ném bom chiến lược B-1B.

Cuộc tập trận diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), vụ phóng thử tên lửa này nằm trong cuộc diễn tập năng lực sẵn sàng chiến đấu trong tình trạng khẩn cấp, được tổ chức bất ngờ không có thông báo trước.

Tên lửa Hwasongpho-15 đã được phóng từ Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng vào chiều 18/2. Tên lửa đã đạt độ cao tối đa 5.768,5 km, bay được 989 km trong 4.015 giây trước khi rơi chính xác trúng khu vực được định trước ở vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên.

Hiện nhà chức trách Triều Tiên chưa bình luận hay xác nhận thông tin về vụ phóng tên lửa ngày 20/2./.

 Nguồn: Trương Tuấn (TTXVN)

Trà Vinh Hôm Nay
Dạy học trên truyền hình
Chương trình tiếng khmer
Quảng cáo
Quảng cáo
Quảng cáo